Cách nhận biết cà phê nguyên chất Phi Long

Cách nhận biết cà phê nguyên chất ngon dựa vào nước của ly cà phê

Màu nước nâu cánh gián, nâu trong trẻo như hổ phách, tuyệt đẹp.

 

Cách nhận biết cà phê nguyên chất - Caphe pha may phi long

 

1. Màu của nước cà phê

Cà phê có một đặc điểm khá lạ so với các loại hạt khác, Dù có bị rang cháy gần thành than nhưng khi xay ra bột rồi pha thì màu nước của no không hề đen thui như thường thấy ở phần lớn các quán cà phê.

Ly cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián rất đặc trưng, khi thêm đá vào thì có màu nâu hổ phách khác đẹp. Nếu để ra anh nắng thì có màu nâu sáng rất lung linh.

Một cách cảm quan thì nhìn ly cà phê có màu cánh gián trong trẻo sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ, vệ sinh thay vị màu đen thùi lùi mà chúng ta đáng lẽ phải cân nhắc khi uống.

Một đặc trưng khác nữa là ly cà phê nguyên chất sẽ không bị sánh hoặc dẻo quẹo vì bột cà phê nguyên chất chứa rất ít tinh bột. Nếu ly cà phê bạn uống có đặc điểm là sánh kẹo hay dẻo đặc thì rất có khá năng là trong đó chứa rất nhiều bột nậu nành, bột bắp đấy

 

2. Độ sánh của nước cà phê

 

Cách nhận biết cà phê nguyên chất - Caphe pha may phi long

 

Như đã nói ở trên thì bột cà phê nguyên chất chứa rất ít tinh bột nên độ sánh không đáng kể. Trái lại trong bột bắp hoặc bột đậu nành rang chứa rất nhiều tinh bột nên làm cho ly cà phê rất sánh, thậm chị là dẻo quẹo lại. Ly cà phê nguyên chất không như thế và không “ôm” đá như suy nghĩ của một số người. Hơn nữa, hương của ly cà phê địch thực thường dịu nhẹ, hấp dẫn chứ không mạnh bạo đến mức nồng nặc như bạn có thể thấy ở nhiều quán cà phê.

 

3. Mùi thơm của ly cà phê pha

cà phê bột lẫn cà phê pha có một mùi thơm rất đặc trưng, rất quyến rũ. Tuy nhiên đây có thể là điểm bạn rất khó phân biệt nhất. Có thể nói bạn chỉ có thể phân biệt được mùi của ly cà phê nguyên chất với mùi của hương liệu hóa học khi bạn đã nhiều lần và thường xuyên uống cà phê nguyên chất.

Nhiều loại cà phê hiện nay được tẩm hương liệu. Hương thơm của cà phê đích thực và nguyên chất không nồng nặc nhưng dịu dàng, sâu lắng và tinh tế đủ làm ngây ngất người yêu cà phê.

 

4. Vị của cà phê

Một đặc điểm nổi bật khác của cà phê nữa là khi được rang tới một nhiệt độ thích hợp, nó sẽ có vị đăng thanh xen lẫn chút chua nhẹ nhàng. Vì thế theo nhiều người thì loại cà phê ngon nhất là cà phê Arabica, với vị chua rất quyến rũ và tinh tế theo một cách rất tự nhiên.

Tuy nhiên, khá nhiều người lại nghĩ rằng cà phê không có vị chua nên không có thói quen uống loại cà phê như thế. Thậm chí, nhiều người thậm chí không chấp nhận đặc điểm tự nhiên đó. Vậy nên để đáp ứng yêu cầu đi ngược lại với tự nhiên của khách hàng, nhiều nhà sản xuất đã cố gắng loại bỏ vị chua thanh này bằng cách tẩm vào cà phê các loại hóa chất tạo đắng nhân tạo.  

Tuy nhiên, do nhận thức không đúng, do truyền thống và do thói quen không thích đáng, phần lớn người Việt không nghĩ rằng cà phê có vị chua. Thậm chí một số không chịu chấp nhận một thuộc tính cố hữu, tuyệt vời của cà phê hảo hạng, đó là vị chua thanh quyến rũ của nó.

Nếu hiểu biết các đặc điểm đặc trưng của cà phê, bạn sẽ không còn khăng khăng đòi ly nước đen thui, đậm lè, đắng ngắt của bột đậu rang cháy khét tẩm đủ mọi loại hương liệu bốc mùi thơm nồng nực. Bạn sẽ có thể tự tin chọn cho mình khẩu vị đúng.

 

5. Bọt của cà phê

 

Cách nhận biết cà phê nguyên chất - Caphe pha may phi long

Bọt cà phê ít, màu nâu đẹp, mau tan

 

Bản thân nước pha cà phê khi đánh lên với đường cũng tạo ra 1 ít bọt màu nâu sáng trông rất đẹp. Nhưng có 1 số người tiêu dùng ngộ nhận và yêu cầu quá đáng về ly cà phê phải có bọt đẹp. Để đáp ứng đòi hỏi của khách hàng hầu giữ khách và thu lợi nhuận một số nhà sản xuất cho chất tẩy rửa bề mặt vào cà phê để tạo bọt. Vậy, bạn cũng cần biết cách phân biệt hai thứ bọt này. Nếu bọt mỏng tanh, có óng ánh màu cầu vồng, đánh lên đầy cả ly và rất lâu tan nhìn ly cà phê có vẻ khá đẹp thì chắc chắn đấy là bọt xà bông. Bọt cà phê tiêu biểu khá đồng đều về kích cỡ, đục hơn và trông "dày" hơn, nhưng mau xẹp xuống.

Cách nhận biết cà phê nguyên chất ngon dựa vào chính trải nghiệm của bạn

Cuối cùng, rất thực tiễn, là chính bạn kiểm nghiệm, bạn hãy bỏ chút thì giờ ra tiệm bán cà phê hạt đã rang mua vài lạng cà phê mộc. Khi mua bạn nên kiểm tra kỹ đó là cà phê hạt rang nguyên chất không trộn hạt gì khác và không tẩm các phụ gia nào khác. Mua xong, bạn nhờ cửa hàng xay ra bột. Đem về, sáng hôm sau, bạn hãy tự tay pha 1 ly cà phê. Ngồi 1 chỗ tĩnh lặng, bình yên và thưởng thức nó. Đây là cách tốt nhất để nếm biết hương vị tinh thuần của cà phê.    

Chính bạn trải nghiệm là tốt nhất.

 

 


Tin tức khác

0933010208